6 เมษายน 2555

รู้จักหาดใหญ่

       
        หาดใหญ่เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดสงขลา เป็นเมืองใหญ่ที่สุดของภาคใต้ตอนล่าง เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ การศึกษา และการท่องเที่ยวที่สำคัญของภาคใต้ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในแถบประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ชื่อเมือง "หาดใหญ่" เป็นชื่อรวมของหมู่บ้านโคกเสม็ดชุนและหมู่บ้านหาดใหญ่ 
        การชอปปิ้งเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวหาดใหญ่ เพราะมีตลาดกิมหยงและตลาดสันติสุขที่เป็นแหล่งขายสินค้าต่างๆ ทั้งจากในและต่างประเทศในราคาถูก มีอาหารอร่อยและหลากหลายทั้งอาหารไทย จีน มุสลิม มีสถานบันเทิงยามราตรีมากมาย มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกหลายแห่งที่อยู่ไม่ไกลจากหาดใหญ่ เช่น น้ำตกโตนงาช้าง เกาะหนู-เกาะแมว แหลมสมิหลา มีสวนสัตว์สงขลา สวนน้ำสงขลา (สวนน้ำแห่งแรกในภาคใต้ตอนล่าง) และสงขลาอควาเรียม มีศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ดาราศาสตร์นครหาดใหญ่ (หอดูดาว) และ Cable Car Hat Yai Ciy บนเขาคอหงส์ที่เพิ่งเปิดบริการในปี 2554 ด้วยเหตุนี้เองเมืองหาดใหญ่จึงคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้า และท่องเที่ยวตามสถานที่ใกล้เคียงตลอดทั้งปี
        การเดินทางมาหาดใหญ่สามารถเดินทางได้หลายวิธี
- ทางรถยนต์ ระยะทางจากกรุงเทพฯถึงหาดใหญ่ประมาณ 993 กม. โดยใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 (ถ.เพชรเกษม) จากกรุงเทพฯผ่านสมุทรสาคร-สมุทรสงคราม-เพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร-สุราษฎร์ธานี-นครศรีธรรมราช-พัทลุง-หาดใหญ่ เส้นทางเป็นถนนสี่เลนตลอด มีปั๊มน้ำมันและร้านอาหารเป็นระยะๆ
- รถโดยสาร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 12 ชั่วโมง สามารถขึ้นรถโดยสารได้ทั้งที่หมอชิต และสายใต้
-  ทางเครื่องบิน มีเที่ยวบินกรุงเทพฯ-หาดใหญ่ให้บริการวันละหลายเที่ยวบิน ทั้งการบินไทย นกแอร์ แอร์เอเชีย และ โอเรียนท์ไทย และยังมีเที่ยวบิน  หาดใหญ่-เชียงใหม่ (แอร์เอเชีย) หาดใหญ่-กัวลาลัมเปอร์ (แอร์เอเชีย) หาดใหญ่-สิงคโปร์ (ไทเกอร์แอร์) ไว้ให้บริการอีกด้วย
- ทางรถไฟ ในหนึ่งวันมีรถไฟหลายขบวนที่เดินทางมาหาดใหญ่ สามารถเช็คตารางเดินรถได้ที่ www.railway.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น