7 พฤษภาคม 2555

สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่



        สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ตั้งอยู่ริมถ.กาญจนวนิช ทางไปอ.เมือง จ.สงขลา สวนสาธารณะแห่งนี้ตั้งอยู่บนเขาคอหงส์ มีเนื้อที่ประมาณ 914 ไร่ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว เราสามารถชมวิวเมืองหาดใหญ่ได้จากด้านบนของสวนสารธารณะ วิวที่เห็นสามารถมองไปได้ไกลถึงทะเลสาบสงขลาเลยทีเดียว
        เมื่อผ่านประตูทางเข้าสวนสาธารณะมา ทางด้านขวาจะมีสระน้ำขนาดใหญ่ มีศาลากลางน้ำให้นั่งพักผ่อน ให้อาหารปลา และไว้จัดกิจกรรม งานประเพณีต่างๆ เราสามารถเช่าเรือถีบ เพื่อชมความงามของสระน้ำและชมวิวสวนสาธารณะ





        ทางด้านซ้ายของสวนสาธารณะเป็นที่จัดงานหาดใหญ่ไอซ์โดม ปีที่ 3 เลยจากส่วนจัดงานจะเป็นลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้มาสักการะ และใช้เป็นที่จัดงานวันปิยมหาราชด้วย 




        ด้านบนของสวนสาธารณะเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมงคลมหาราช ท้าวมหาพรม พระโพธิสัตว์กวนอิม ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของคนในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวต่างชาติ



        นอกจากนี้ยังมีศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ดาราศาตร์นครหาดใหญ่ (หอดูดาว) หาดใหญ่เคเบิล คาร์ กระเช้าลอยฟ้าแห่งแรกในประเทศ และหอศิลป์ฯเฉลิมพระเกียรติอีกด้วย
        การเดินทางไปยังสวนสาธารณะหาดใหญ่ทำได้ไม่ยาก ถ้าเดินทางโดยรถส่วนตัวออกจากเมืองหาดใหญ่เข้าถ.กาญจนวนิช เส้นทางไปอ.เมือง จ.สงขลา ระยะทางประมาณ 6 กม. สวนสาธารณะจะตั้งอยู่ด้านขวามือ หากไม่มีรถส่วนตัว ทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้จัดให้มีรถนำเที่ยวขึ้นรถจากในตัวเมืองไปสวนสาธารณะ หรือสามารถนั่งรถสองแถวที่มีป้ายเขียนว่าสวนสาธารณะได้เช่นเดียวกัน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น